ดวงราศี ตุล (Libra) 23 กันยายน – 22 ตุลาคม July 25, 2017 – Posted in: Horoscope – Tags: , ,

สัญลักษณ์:  คันชั่ง (Scale)

ธาตประจำ:  ลม คือความมีสติและปัญญา

พลังแห่งการสมดุล:  พลังหยาง

เพศ  ชาย

อุปนิสัย โดยรวม 

หนุ่มสาวราศตาชั่งมีความยุติธรรมมากกว่าชาวราศีอื่น ๆ ที่สำคัญ การคิดเรื่องต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นการเงิน การงาน หรือแม้แต่ด้านความรัก เธอก็จะพิจารณา อย่างละเอียดถี่ถ้วน เรียกว่ามีอุดมการณ์ในการพิจารณาในทุกเรื่องแม้จะเป็นเรื่องของความรักก็ตาม การทำงานและการใช้ชีวิตชอง ชาวราศีตุลย์จะมีการวางแผนเป็นอย่างดี และ concept หรือเป้าหมายในการใช้ชิวิตในการทำงาน และ ช่วยเหลือคนอื่นอย่างชัดเจน

ข้อดี

อาจจะกล่าวได้ว่า ข้อดีของคนราศีตุลจะค่อนข้าง ฉลาด โดยเฉพาะทางด้านการวิเคราห์สูง แต่การตอบปัญหาจะเต็มไปด้วยความ อ่อนโยนแต่อาจจะดูก้าวร้าวมากหากเหตุผลนอกลู่นอกทางหรือพลิกไปจากเดิม โดยปกติจะมีการ ดื้อเงียบ หากไม่เห็นด้วยและหาทุกวิถีทางในการทำงานหรือหาข้อมูลมาสนับสนุนความเชื่อของตัวเอง ที่สำคัญ ชาวตาชั่งทั้งหญิงและชายจะวางตัวดีและพร้อมเหมาะกับทุกสถานการณ์และมีทักษะการแก้ปัญหาได้อย่างสูง

ข้อเสีย

แม้ว่าจะทุ่มเทเรื่องการงานมาก โดยเฉพาะในกรณีที่มีการโดนท้าทาย และ ต้องการพิสูจน์ความสามารถ แต่นิสัยลึก ๆ ของชาวราศีตุลย์ จะเป็นคนที่รักสบายมากกว่า พักผ่อนได้ง่ายและพร้อมที่จะไปช่วยเหลือหรือเที่ยวกับเพื่อนสนิทหรือครอบครัว จะเชื่อในด้านความสัมพันธ์ได้อย่างดี และรักพวกพ้อง ไม่ปล่อยให้เพื่อนหรือครอบครัวมาลำบาก แต่บางครั้งก็แอบ เฉื่อยชาในการทำงาน  และ โลเล บางครั้งที่อยากจะช่วยเหลือเพื่อนฝูง

สุขภาพ: อ้วนได้ง่าย หน้าอก ท้อง กระดูกสันหลัง ผิวหนัง เน้นการทานมันฝรั่ง เต้าหู้ สาหร่าย

สีที่เหมาะ : สีแดง สีขาวมุก

เครื่องประดับ:  พลอย ทับทิม  เพชร โอปอล มรกต

ราศีที่เข้ากันได้: ราศีกรกฎ ราศีมังกร ราศีมีน ราศีพฤษภก ราศีกันย์

ราศีที่ชงกัน:  ราศีเมษ

Credit Photo : https://www.astrologyzone.com