ดวงราศี กรกฎ (Cancer) 22 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม August 1, 2017 – Posted in: Horoscope – Tags: , ,

สัญลักษณ์:   ปู (Crab)

ธาตประจำ: น้ำ  คือความมีอารมณ์และจิตใจ

พลังแห่งการสมดุล:  พลังหยิน

เพศ หญิง

อุปนิสัย โดยรวม

โดยรวมหนุ่มสาวชาวราศีกรกฎจะมีความอ่อนโยนและรักเพื่อนฝูง สิ่งที่ทำเป็นประจำขาดไม่ได้ของของหนุ่มสาวชาวปูนี้คือ การที่ชอบห่วงใยเอาใจใส่คนอื่น ตลอดเวลา แม้ว่าบางที่จะโดนว่ากลับ หรือ เหน็บแนม แต่ชาวกรกฎก็ไม่ได้เสียใจ น้อยใจ หรือเลิกทำ แม้รักและช่วยเหลือชาวบ้านเป็นอย่างดี แต่เวลามีปัญหาชาวปู กลับ ชอบแก้อุปสรรคด้วยตัวเอง มากกว่า จะดีกว่าไปขอแรงชาวบ้านให้เสียเวลามาช่วย ชาวปูจะอยู่ติดบ้านและรักครอบครัว ขี้เกรงใจ  ซึ่งบางครั้งก็ห่วงใยคนอื่นมากจนเกินไป

ข้อดี  

ชาวกรกฎมักจะเป็นผู้นำในด้านการงาน เพราะว่า ชอบทำงานที่เป็นแบบแผนและมีความรับผิดชอบอย่างสูง สไตล์การทำงานของชาวราศีกรกฎจะค่อนทำงานแบบจริงจัง ชอบติดต่อคนอย่างมาก ในการประสานงานจะมีทักษะได้อย่างดี ที่สำคัญ หนุ่มสาวชาวปูรักพวกพ้อง จิตใจดีมีเมตตา มีไอเดียในการทำงานตลอด  อ่อนโยน รักธรรมชาติ

ข้อเสีย

เนื่องจากหนุ่มสาวชาวราศีกรกฎติดที่จะเป็นผู้นำมากกว่าชาวราศีอื่น ๆ ดังนั้น หาก หนุ่มสาวปู ค่อนข้างที่จะยึดมั่นในสิ่งที่ตัวเองชอบและมีความมั่นใจสูง ก็ยากที่จะเปิดรับความเห็นใหม่ ๆ จากคนอื่น และถูกจูงใจด้วยเหตุผลจากคนอื่นยาก แต่ก็เปิดทางเจรจาอยู่ในทีถ้าเป็นหัวหน้าคน ชอบประทะความคิดและไอเดียใหม่ ๆ กับคนอื่น ในแง่สร้างสรรค์ และมักจะมีความ เพ้อฝันมากในโครงการที่ตัวเองอยากทำและอาจจะเพ้อเจ้อได้

สุขภาพ:วิตกจริต คิดมากและไมเกรน ระวังกระเพาะอาหาร เน้นการทานแตงกวา เครื่องใน ถั่วเหลือง

สีที่เหมาะ:  สีเทาดำ สีเงิน

เครื่องประดับ: นิล เพชรสีดำ  มรกต หยก เทอร์ควอยส์

ราศีที่เข้ากันได้: ราศีมังกร ราศีมีน ราศีพิจิก ราศีพฤษภก ราศีกันย์

ราศีที่ชงกัน: ราศีกุมภ์ และราศีตุลย์

Credit Photo : https://www.astrologyzone.com