ดวงราศี กุมภ์ (Aquarius) 22 มกราคม – 20 กุมภาพันธ์ August 1, 2017 – Posted in: Horoscope – Tags: , ,

สัญลักษณ์: หญิงสาวเทน้ำ (Water Bearer)

ธาตประจำ:  ลม  คือ ความมีสติและปัญญา

พลังแห่งการสมดุล: พลังหยาง

เพศ  ชาย

อุปนิสัย โดยรวม

หนุ่มสาวราศีกุมภ์ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ประจำตัวมากกว่าคนราศีอื่น ๆ มีความโดดเด่นและแปลกในด้านดีอยู่เสมอให้คนราศีอื่น ๆ ทั้งเพื่อน เจ้านายและลูกน้องได้แปลกใจอยู่ตลอด เพราะว่า ชาวราศีกุมภ์ จะนำและดำเนินชีวิตพร้อมกับมีความคิดที่แปลกใหม่ตลอดเวลาทั้งทางด้านการงานและการเรียน ไม่แปลกใจที่ ตอนเรา ชาวกุมภ์จะได้รางวัล การขยันเรียนและรางวัลความคิดสร้างสรรค์ และทางด้านการงาน จะได้เด่นเรื่องการ creative ideas ต่าง ๆ เพราะลึก ๆ แล้ว ชาวกุมภ์  จะเป็นชาวราศีที่มีความเป็นตัวเองสูง และที่สำคัญมักจะ ชอบการเปลี่ยนแปลง

ข้อดี 

นอกเหนือจากการที่มีความคิดสร้างสรรค์สูง หนุ่มสาวชาวราศีกุมภ์ จะมีข้อดีที่ชอล คบหาสมาคมดีกับเพื่อน ๆ ทั้งในวงการและนอกวงการ โดยเฉพาะ ชาวต่างชาติ ต่างภาษา และเพราะว่า เป็นคนที่มีความคิดหลากหลาย ชาวราศีกุมภ์จึงเป็นที่ปรึกษาและนักฟังชั้นยอดให้กับเพื่อนร่วมงาน หรือ เพื่อนสนิทเพื่อ  แนะนำการปรึกษาที่ดี จึงไม่แปลกใจที่มีความคิดดี ๆ และหลักการในการมองต่างมุมเข้ามาให้ผู้ฟังพิจารณาได้อย่างเยอะ

ข้อเสีย 

แม้ว่ามีข้อดีเรื่องการสร้างสรรค์ และไอเดียสูง แต่บางครั้งชาวราศีกุมภ์ก็จะเอาแน่เอานอนไม่ได้ อารมณ์ศิลปินสูง และ ตามใจตัวเองมากแต่ยังดีที่มีความรับผิดชอบอย่างสูง เพราะฉะนั้น เรื่องการงานจะเป็นการโยนงานให้ทำ โดยมีข้อแม้ว่า ไม่ต้องตามงานให้มีโอกาสที่ทะเลาะกัน และเสียอารมณ์ ประกอบกับการ มีโลกส่วนตัว จะตามงานหรือทราบที่อยู่ค่อนข้างยาก ไม่พกหรือมักจะปิดมือถือ ฝากข้อความประจำ และเช่นเดียวกัน ลึก ๆ ชาวราศีกุมภ์ จะมีรักความยุติธรรมสูงมากเกินไปสำหรับโลกนี้ และโดนโกงไม่ได้

สุขภาพ: เน้นเรื่อง ปวดหัวและปวดท้อง แต่ร่างกายแข็งแรงที่สุดในบรรดาราศีต่าง ๆ แต่เน้นเรื่องอาหารที่เน้นพริกไทย ไข่แดง ตับ และผักสด เพื่อนบำรุงด้านหัวใจและปอด

สีที่เหมาะ:  ขาว ครีม สีชมพู สีน้ำตาล สีครีม ห้าม สีน้ำเงิน สีแดง

เครื่องประดับ:  บุษราคัม ไข่มุก ไพลิน

ราศีที่เข้ากันได้: ราศีเมษ ราศีเมถุน ราศีสิงห์ ราศีตุล ราศีธนู

 ราศีที่ชงกัน: ราศีมังกร

Credit Photo : https://www.astrologyzone.com