ดวงราศี ธนู (Sagittarius) 23 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม August 1, 2017 – Posted in: Horoscope – Tags: , ,

สัญลักษณ์: คนครึ่งม้ายิงธนู (Archer)

ธาตประจำ:  น้ำ

พลังแห่งการสมดุล:  พลังหยาง

เพศ  ชาย

อุปนิสัย โดยรวม

เรียกว่า ชาวราศีธนูจะ มีความจริงใจมากกว่าทุกคน เป็นคนที่มีความรักให้กับคนรอบข้างได้มาก เป็นผู้นำและมีความสนุกสนานอย่างมีศิลปะ ที่สำคัญ เขาและเธอจะใช้ชีวิตแบบ joyful และคุ้มมาก มีการบาลานซ์เรื่องการงานและการเงิน กับการใช้ชิวิตได้อย่างดี ที่สำคัญ หนุ่มสาวชาวราศีธนู จะ มองโลกในแง่ดีตลอดไม่ว่าจะเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้นมาก็ตามและเป็นเสาหลักหรือหนึ่งในผู้นำที่คอยช่วยเหลือการทำงานและโครงการใหญ่อยู่ตลอด

ข้อดี

ชาวราศีธนูมักจะมองโลกในแง่ดี และมี Positive Thinking หรือ การคิดในแง่บวกอยู่ตลอดเวลา เรื่องการอิจฉาริษยาค่อนข้างยากที่จะเกิด เพราะฉะนั้นการทำงานจะดีมากและมีเรื่องความสร้างสรรค์ในสายอาชีพอย่างสูง ประกอบกับบุคลิกที่ ตรงไปตรงมา  การทำงานจึงมีคุณภาพและดูดีและการตัดสินใจที่ดูเฉียบคม ชาวธนูจะเป็นผู้ที่มีจินตนาการสูง และมีความทะเยอะทะยานอย่างมากในการทำงาน

ข้อเสีย

แม้ว่าหนุ่มสาวชาวธนูจะเป็นที่รู้กันเรื่องการมีน้ำใจและความจริงใจ แต่อีกด้านหลังจากเป็นคนที่ดีกับเพื่อน ๆ และคนสนิทและครอบครัวแล้ว ชาวราศีธนูมักจะรักความอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และคิดเสมอว่าตัวเองมีสิทธืที่จะวิจารณ์เพราะความรักแบบติเพื่อก่อได้ มักจะโนว่าว่า  ปากอยู่ไม่สุข เพราะว่า สนุกสนานเฮฮาเกิน ยิ่งมี แอลกอฮอลล์ด้วยแล้วอารมณ์ศิลปินและงานปาร์ตี้จะเกิดได้ง่าย

สุขภาพ: แข็งแรง นักกีฬา อ่อนเพลียได้ง่าย เน้นการทานหัวหอม ปลา และกระเทียม

สีที่เหมาะ:  สีทอง สีส้ม

เครื่องประดับ:  เทอร์ควอยซ์ มรกต ทับทิม

ราศีที่เข้ากันได้:  ราศีเมษ์ ราศีกุมภ์ ราศีเมถุน ราศีสิงห์ ราศีตุล

ราศีที่ชงกัน: ราศีมังกร

Credit Photo : https://www.astrologyzone.com