ดวงราศี พฤกษก (Taurus) 21 เมษายน – 20 พฤษภาคม August 1, 2017 – Posted in: Horoscope – Tags: , ,

สัญลักษณ์:  วัว (Bull)

ธาตประจำ:  ดิน  คือความมีเหตุผล และความมั่นคง

ความสมดุล:   พลังหยิน

เพศ  หญิง

อุปนิสัย โดยรวม 

ชาวราศีพฤกษกจะโดดเด่นเรื่องความรักสงบและมีโลกส่วนตัวสูง เป็นวัวที่มีความอดทนอดกลั้นในทุกเรื่องอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องการทำงาน มีความเป็นผู้นำและสุภาพ คนค่อนข้างที่จะรักอย่างมากในความที่ดูนิ่ง เป็นผู้ใหญ่และมีความห่วงใยสูง มีเสน่ห์แบบเพศตรงข้าม ตรงความเป็นผู้นำและเป็นผู้ใหญ่สูง เด็ก ๆ และเพื่อน ๆ จะชอบและเข้ามาพึ่งพิงเป็นอย่างดี

ข้อดี 

ข้อดีของคนราศีพฤกษก นอกจากจะเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำเป็นอย่างดีแล้ว ยังสามารถที่จะเข้ากับคนอื่นๆ ได้ง่ายมากในเรื่องการงาน ทั้งตำแหน่งเจ้านายที่สูงกว่าและตำแหน่งที่ต่ำกว่า โดยทั่วไปจะมีคนนิยมชมชอบ เนื่องจากการเป็นคนที่ไม่เรื่องมาก รักความสงบ ชอบอยู่กับตัวเอง และ มีความอดทน อดกลั้นในการทำงานและการเรียนอย่างมาก มี goal หรือเป้าหมายในชีวิตและที่สำคัญ เป็นคนมีน้ำใจอย่างมาก

ข้อเสีย

เนื่องจากมีความเป็นผู้นำและชอบแก้ไขปัญหาของชาวราศีพฤกษก หนุ่มสาวชาวราศีวัวมักจะมีความมุ่งมั่นมากนเกินไป อาจจะไม่ฟังคนอื่น ๆ โดยเฉพาะองค์กรที่เป็นองค์กรใหญ่ ๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างมาก และนิสัยส่วนจะดื้อมาก ๆ มักทำงานในสื่งที่ตัวเองชอบมากกว่า และมีความเป็นไปได้สูงที่จะไม่ทำงานในสิ่งที่ตัวเองไม่อยากที่จะทำ จะมอบหมายงาน โดยการเงียบและให้ลูกน้องหรือเพื่อนทำแทน

สุขภาพ: ระวังเรื่องอวัยวะภายใน ไต ตับ รังไข่และมดลูก  เน้นเรื่องการทาน น้ำผึ้ง ไข่ และถั่วลิสงเพื่อการบำรุง

สีที่เหมาะ: สีเทา สีดำ

เครื่องประดับ:  มรกต โอปอล

ราศีที่เข้ากันได้:  กรกฎ มังกร มีน พิจิก กันย์

ราศีที่ชงกัน: ราศีพิจิก

Credit Photo : https://www.astrologyzone.com