ดวงราศี มีน (Pisces) 21 กุมภาพันธ์ – 21 มีนาคม August 1, 2017 – Posted in: Horoscope – Tags: , ,

สัญลักษณ์:  ปลาคู่ ( Fish)

ธาตประจำ:  น้ำ คือด้านความมีอารมณ์และจิตใจ

พลังแห่งการสมดุล: พลังหยิน

เพศ  หญิง

อุปนิสัย โดยรวม

โดยทั่วไป หนุ่มสาวปลาคู่จะเป็นคนที่ง่าย ๆ สบาย ๆ อ่อนโยนและเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ๆมีความสามารถสูงที่จะทำงานหนักให้เบา และงานยากให้ง่าย ด้วยสไตล์และsense ของตังเอง อารมณ์ศิลปินของชาวมีนจะสูงมาก ไม่แปลกใจที่ไอเดียและโครงการแปลก ๆจะออกมาจากสมองของเหล่าปลาคู่ได้อย่างดีมาก ประกอบกับการมี sixth sense หรือ สัมผัสที่หก ในเรื่องจิตวิญญาณ หรือ การจับแพะชนแกะ mixed and match มีสูง

ข้อดี

หนุ่มสาวมีนจะเป็นคนใจดี ทุก ๆ ครั้งที่มีโอกาสและทุกสถานที่ ชาวมีนจะมักชอบช่วยเหลือคนอื่น ๆ ก่อนอย่างไม่ต้องมาร้องขอ แม้ว่า ไม่สามารถสร้างโลกให้สงบสุขหรือ world peace ได้ แต่ การกระทำเล็กน้อยเหล่านี้ จะทำให้ หนุ่มสาวมีน สามารถมีความสุขโดยไม่ต้องใช้ sim happy ได้ทั้งวัน ประกอบกับ ลึก ๆ เป็นคนที่ สมถะแต่ ชอบปาร์ตี้ จึสามารถเข้ากับคนหลาย ๆ ชนชั้น ทั้งจนและรวย และมีจุดด่น คือ สมองไม่ใช่เงินตรา มาอวด หรือข่ม แต่เน้นเข้าใจคนอื่นและสังคมได้อย่างดี เขาช่วยคุณแน่หากคุณขอด้วยความจริงใจ

ข้อเสีย 

เพราะโดยพื้นฐาน หนุ่มสาวมีนเป็นคนที่มักจะชอบช่วยเหลือคนอื่น ๆ ก่อนที่จะดูตัเอง จะมีโอกาสที่จะใจอ่อนสูงมากและมีการโหลดงานหนักมาให้กับตัวเองและขอใครไม่ได้ สไตล์ น้ำท่วมปาก เพราะมักไม่ ปฎิเสธคนไม่เป็น และมีโอกาสที่เป็นคนที่เจ้าอารมณ์สูงมาก เพราะถึงแม้ว่าชอบ ปาร์ตี้เจอคน แต่ก็มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยทะเยอทะยานมากนัก ประกอบกับอารมณ์จะอ่อนไหวง่าย และ มักจะแปรปรวนมาก ที่สำคัญมีการลังเลค่อนข้างสูง

สุขภาพ: ระวังเรื่องการออกกำลังกายเพราะว่า บอบบางมาก ระวังเรื่องช่องท้อง กระเพาะอาหาร และลำไส้ และขา  เน้นการบำรุงเรื่อง เต้าหู้ ไข่ นม

สีที่เหมาะ: เอิร์ทโทน ขาว

เครื่องประดับ:  คริสตัลสวย ๆ ไข่มุก

ราศีที่เข้ากันได้: ราศีกรกฎ ราศีมังกร  ราศีพิจิก ราศีพฤษภก ราศีกันย์

ราศีที่ชงกัน: ราศีสิงห์

Credit Photo : https://www.astrologyzone.com