ดวงราศี สิงห์ (Leo) 23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม July 25, 2017 – Posted in: Horoscope – Tags: , ,

สัญลักษณ์:  สิงโต (Lion)

ธาตประจำ:  ไฟ คือ พลังและการเคลื่อนไหว

พลังแห่งการสมดุล: พลังหยาง

เพศ ชาย

อุปนิสัย โดยรวม

หนุ่มสาวชาวราศีสิงห์ ที่แสนจะแข็งแกร่งภายใน และชอบโชว์พาวเว่อร์ให้ชาวบ้านได้รับรู้ มักมีนิสัยที่เห็นได้โดยง่านยด้วยการชอบความสะดวกสบาย ในหน้าที่การงาน ไม่แปลกใจที่จะเห็นชาวราศีสิงโตทุ่มเมงานหนักและปล่อยให้การงานดำเนินไปเองอย่างมั่นใจและมั่นคง ที่สำคัญ หนุ่มสาวชาวสิงโตจะรักการแสดงออก ค่อนข้างมาก และชอบให้คนรอบ้างแสดงความเคารพนับถือ ชอบทุกอย่างที่มีความสง่างามและความสวยงามแบบเท่ห์ ๆ เรียกว่า แข็งแกร่งแต่ดูดีมีสไตล์ เรียบแต่แอบหรู ดูไฮโซ

ข้อดี 

ข้อดีของชาวราศีสิงห์ในชีวิตประจำวันที่อาจจะเห็นชัดได้โดยง่าย คือ มีความเยือกเย็นในการทำงาน ควบคุมและบริหารงานได้ดี ตามที่กำหนดกฎเกณฑ์ไว้อยู่ โดยเฉพาะการเป็นหัวหน้า ชาวสิงโตจะให้ความสำคัญ ในการตัดสินคนค่อนข้างตรงและมีคุณธรรม  เน้นการเป็นผู้นำ แบบเปิดเผยและสง่างามไม่มีอะไรต้องซ่อนไว้  มีความตรงไปตรงมา ชัดเจนในหลักการและเหตุผล เป็นพนักงานที่ตงฉินได้ดี ที่สำคัญมีอำนาจและกล้าตัดสินใจและรับผิดชอบหากผลออกมาแย่มาก  และกล้าแสดงออกมากในที่สาธารณะ

ข้อเสีย

ชาวราศีสิงห์ จะชอบวางตัวเองให้สูงกว่าคนราศีอื่นๆ และบางครั้งก็เป็นเหตุสำคัญหลัก ๆ ที่จะทำให้คนอื่นไม่ชอบและหมั่นไส้ได้ โดยเฉพาะคนราศีที่มีความเป็นผู้นำสูงเช่นเดียวกัน และบางคน หนุ่มสาวชาวสิงห์จะแสดงถึงความมีอำนาจและข่มคนอื่น ๆ โดยไม่รู้ตัว และชอบให้คนอื่นๆ เข้าข้างตัวเองและเอาใจแบบมากเกินปกติ บางครั้งอาจจะการหยิ่งและไม่ยอมรับความเห็นใครง่าย ๆหากเหตุผลไม่ดีพอเนื่องจาก มีความเป็นผู้นำสูงของตัวเอง

อาชีพการงาน: วงการราชการ การวางแผน

สุขภาพ: ระวังหน้าอก กระดูกสันหลังและหัวใจ  เน้นการทานกะหล่ำปลี สัตว์ปีก

สีที่เหมาะ:  สีม่วงพาสเทล สีแดง

เครื่องประดับ:  พลอยสีม่วง หยก อำพัน บุษราคัม

ราศีที่เข้ากันได้:  ราศีกุมภ์ ราศีเมษ ราศีเมถุน ราศีตุล ราศีธนู

ราศีที่ชงกัน: ราศีพิจิก ราศีมังกร

Credit Photo : https://www.astrologyzone.com